Xe buýt nhanh: Thời gian di chuyển là chuyện nhỏ.

Hà Nội: Mở thêm tuyến buýt nhanh BRT 02 Kim Mã - Hòa Lạc

Gần đây, trên nội thành hà nội mới xuất hiện mấy hình ảnh những chiếc xe buýt màu xanh rất lạ mắt cũng như như nhưng "gian nhà" giữa đoạn phân cách 2 làn đường. Đây là cái gì và có ảnh hưởng như thế nào đến giao thông Hà Nội?
xe-buyt-nhanh-cung-cac-cham-chụng-chuyen-la-giua-dlong-thu-do
Xe buýt nhanh cùng các chạm chung chuyển "lạ: giữa lòng thủ đô

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cho biết, thành phố đã nhận được đề xuất mở tuyến buýt nhanh số 02 của Transerco lộ trình Kim Mã - Hòa Lạc.
“Thành phố chắc chắn sẽ có quyết định đầu tư , mở tuyến buýt nhanh số 02 trên cơ sở rút kinh nghiệm từ việc vận hành tuyến buýt nhanh số 01 Kim Mã-Yên Nghĩa hiện nay,” ông Nguyễn Thế Hùng khẳng định như vậy tại hội nghị tổng kết năm 2016 của Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) diễn ra hôm qua (6/1).

Trước đó, vào ngày 31/12/2016, tuyến buýt nhanh 01 bến xe Kim Mã - bến xe Yên Nghĩa đã chính thức được đưa vào vận hành.

Theo thống kê của Xí nghiệp buýt nhanh BRT (Transerco), tính đến hết ngày 6/1, lượng hành khách sử dụng xe buýt nhanh BRT 01 Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa là trên 65.000 lượt khách.

Theo ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trong thời gian qua, lực lượng chức năng đã tập trung, tuyên truyền nhắc nhở các đối tượng điều khiển các phương tiện đi vào tuyến đường xe buýt nhanh. Dự kiến, từ sau Tết Nguyên đán 2017 sẽ tiến hành xử phạt đối với các phương tiện vi phạm. Theo đố, sắp tới, tại các điểm giao cắt với làn xe buýt nhanh, ngành giao thông sẽ lắp đặt loa thông báo, cảnh báo các đối tượng khi đi vào làn xe buýt nhanh, thông tin mức xử phạt để mọi người có ý thức chấp hành.

“Ưu tiên hàng đầu của xe buýt nhanh là đúng giờ. Đối với giao thông đô thị, để giảm ùn tắc bắt buộc phải phát triển loại hình giao thông công cộng, trong đó chủ lực là xe buýt, tàu điện trên cao, tàu điện ngầm. Trong quá trình chạy thử nghiệm, đơn vị sẽ tiếp thu ý kiến của người dân, chuyên gia để hiệu chỉnh những bất cập trong quá trình sử dụng BTR,” ông Viện nhấn mạnh.
Làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh giúp giảm thời gian di chuyển giữa các địa điểm
Với sự bắt đầu xuất hiện của xe buýt nhanh và tàu điện trên cao đang dần hoàn thiện, việc di chuyển ngoại thành vào nội thành cũng như trong nội thành được rút ngắn đáng kể. Trong thời gian tới, các phương tiện công cộng tốc độ cao này sẽ dần được nhân rộng và giản thời gian di chuyển của cư dân. Và lúc đó, chuyện di chuyển sẽ không còn là "nỗi phiền toái" của các khu nhà ngoại thành nữa.

Bắt được xu thế đó, các chủ đầu tư lớn đang đua nhau khởi công các sự án ngoại thành và hút được lượng cực lớn các nhà đầu tư thông thái nắm bắt được thi trường. Và ngại tại thời điểm này, ngay bay giờ, vẫn liên tục các phi vụ BĐS lớn khu vực ngoại ô thủ đô đang chạy đua thi công và mở ra cơ hội đầu tư cho các nhà đầu tư.
"Cơ hội chỉ đến với những người biết nắm bắt và theo đuổi"

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

2 nhận xét

nhận xét